Pages

GCI

สุตันตานนท์ R&D

บ้านจาเราะซูซู เบตง

เทศบาลเบตง

NCER

Kedah

Perak

Betong Smart City Project

BECETA Worldwide

WEF

GCI

T&TCI

IMT GT

R&D System

Betong D&F Sandbox System

ยุทธศาสตร์การพัฒนาอุตสาหกรรม New S CURVE ของ อำเภอเบตงในบริบทอาเซียนกลาง

 ในบริบทของอาเซียนกลาง เพื่อการพัฒนาอุตสาหกรรมในอำเภอเบตง อาจมียุทธศาสตร์การพัฒนาตามแนวโครงสร้าง New S CURVE ดังนี้:


1. การแสวงหาอุปนิสัยใหม่ (New Opportunities) - อำเภอเบตงควรการวิเคราะห์เพื่อระบุปัจจัยที่เป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาอุตสาหกรรมในพื้นที่ เช่น สภาพแวดล้อมธุรกิจท้องถิ่น การสร้างศักยภาพทั้งแบบธรรมดาและดิจิทัล และพื้นที่การพัฒนาธุรกิจใหม่ เช่น อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและธุรกิจบริการอื่นๆ


2. การพัฒนาและสร้างความเข้มแข็ง (Strategic Capability Development) - อำเภอเบตงควรเน้นการพัฒนาและเสริมสร้างความรู้ให้กับพนักงานที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมที่กำลังพัฒนา เพื่อเพิ่มศักยภาพและการแข่งขันในตลาดภายในและตลาดส่งออก


3. การแยกแยะและกำหนดตลแล (Targeted Support and Design) - อำเภอเบตงควรกำหนดและจัดส่วนราชการที่เหมาะสมเพื่อสนับสนุนการพัฒนาอุตสาหกรรมใหม่ในพื้นที่ เช่น เลือกสายงานและธุรกิจที่มีศักยภาพในการเติบโตอย่างมั่นคง อาทิเช่น อุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม เทคโนโลยีสารสนเทศ และการพัฒนานวัตกรรมใหม่


4. การประสานความร่วมมือภายในและภายนอก (Internal and External Linkages) - อำเภอเบตงควรสร้างความร่วมมือทั้งในระดับภายในอำเภอ (เช่น ร่วมมือกับท้องถิ่นอื่นๆ เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์) และภายนอกอำเภอ (เช่น ความร่วมมือกับภาคเอกชน หน่วยงานรัฐบาล และองค์กรต่างๆ) เพื่อพัฒนาความสัมพันธ์ทางธุรกิจและส่งเสริมการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมเข้ามาใช้ในอำเภอ


5. การพัฒนาฐานความสามารถปัจจุบัน (Upgrade Current Capabilities) - อำเภอเบตงควรใช้งานปัจจัยที่มีอยู่ในพื้นที่ให้เติบโตและพัฒนาตามความเหมาะสม เช่น การนำเทคโนโลยีและสายงานที่มีอยู่ในภาคอุตสาหกรรม มาดัดแปลง พัฒนาและสร้างความเข้มแข็งอย่างต่อเนื่อง


ในการที่อำเภอเบตงจะสามารถพัฒนาอุตสาหกรรมในบริบทอาเซียนกลางได้ เพื่อผลิตสินค้าและบริการที่มีคุณภาพและมีความแข็งแกร่งในตลาดภายในและตลาดส่งออก